Doanh số sụt giảm, đứt mạch tăng trưởng… lượng tiêu thụ Ford Ranger vẫn đạt gần 1.200 xe, tiếp tục bỏ xa các đối thủ cạnh tranh ở phân khúc xe bán tải tại Việt Nam.
Không chỉ trời lạnh, thời tiết nắng nóng cũng ảnh hưởng đến dung lượng pin của nhiều mẫu ô tô điện, khiến phạm vi hoạt động giảm khoảng 30% so với thông thường.
Doanh số bán xe nhập khẩu Toyota Wigo vẫn duy trì được đà tăng trưởng bất chấp việc không được hưởng ưu đãi giảm lệ phí trước bạ như các đối thủ cạnh tranh, qua đó lần đầu vượt mặt Kia Morning trong cuộc đua doanh số phân khúc ô tô cỡ nhỏ hạng A.
Sau Kia Sonet, Hyundai Creta… động thái của một số nhà sản xuất, phân phối ô tô mới đây cho thấy khách hàng Việt Nam sắp có thêm nhiều lựa chọn mới ở phân khúc xe SUV đô thị 5 chỗ ngồi.
Bắt đầu từ hôm nay (15.8) việc đăng ký, cấp biển số ô tô xe máy sẽ có nhiều thay đổi, vì vậy chủ xe cần nắm rõ khi sử dụng cũng như mua bán, sang nhượng xe.
Tiêu thụ ô tô sedan hạng B tại Việt Nam tiếp tục sụt giảm gần 35%, Hyundai Accent vẫn dẫn đầu cuộc đua doanh số trong khi Toyota Vios dường như đang mất dần sức hút với khách Việt, doanh số bán "lao dốc không phanh".
Nhiều mẫu mã giảm giá, ưu đãi lệ phí trước bạ nhưng doanh số bán ô tô sedan hạng C tại Việt Nam trong tháng 7.2023 chỉ tăng vài xe, trong đó Mazda3 được người Việt chọn mua nhiều nhất ở phân khúc này.
Trong tháng đầu tiên chính sách giảm lệ phí trước bạ được áp dụng sức mua ô tô có tăng trưởng, trong đó các dòng xe Hàn, Nhật lắp ráp trong nước tầm giá dưới 900 triệu đồng được người Việt chọn mua nhiều nhất.
Trong khi hai mẫu xe dẫn đầu phân khúc sedan hạng D gồm Toyota Camry, Mazda6 phải rất "chật vật" để duy trì doanh số; Kia K5 và Honda Accord lại bất ngờ ghi nhận lượng xe bán ra tăng.
Từ ngày 15.8.2023 biển số xe sẽ theo mã định danh, do đó không thể bán lại xe kèm biển số cho người khác, tuy nhiên nếu sở hữu biển số định danh có dãy số xấu, không hợp phong thủy theo quan niệm cá nhân... chủ xe vẫn có cách để có biển số đẹp hơn.
Hãng xe Việt - VinFast thống trị phân khúc SUV đô thị tại Việt Nam trong tháng 7.2023, khi cả 2 mẫu xe góp mặt, gồm VF e34 và VF 5 Plus đều đạt doanh số trên 1.000 xe, trong khi Hyundai Creta đang mất dần sức hút.
Nhiều mẫu ô tô lắp ráp trong nước hưởng chính sách ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ, xe nhập khẩu cũng "đại hạ giá" để cạnh tranh, xả hàng tồn kho… nhưng thực tế vẫn chưa đủ để vực dậy sức mua trên thị trường ô tô Việt Nam.
Lượng tiêu thụ ô tô lắp ráp trong nước sụt giảm bất chấp được hưởng chính sách ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ, trong khi xe nhập khẩu tưởng chừng khó cạnh tranh lại hút khách mua, doanh số nhiều mẫu mã tăng trưởng trong tháng 7.2023.
Dù được hãng xe Nhật Bản mạnh tay kích cầu nhưng Toyota Fortuner chưa thể tạo đột phá và vẫn tiếp tục bị đối thủ Ford Everest bỏ xa trong cuộc đua tranh doanh số ở phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam.